Nước đến chân chưa nhảy - Báo giao thông

Đáng buồn là tại một số địa phương, tiến độ lắp TBGSHT cho xe tải từ 7- dưới 10 tấn với khoảng trên 50 nghìn phương tiện đang gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện vẫn chây ỳ, dù lộ trình bắt buộc đã qua. Điều này cũng đang diễn ra tương tự với các phương tiện từ 3,5 - dưới 7 tấn, dù gần hết thời hạn, nhưng số xe lắp TBGSHT vẫn rất thấp. Xem ra chủ xe, chủ DN “nước đến chân vẫn chưa chịu nhảy”.

Lý giải cho việc chậm trễ nói trên, nhiều địa phương cho rằng, phân khúc dòng xe này chủ yếu thuộc sở hữu của các đơn vị kinh doanh vận tải nhỏ lẻ, hộ cá thể, chỉ có một vài đầu xe tải. Thậm chí, dù được gọi là DN vận tải nhưng có khi “chồng làm giám đốc, vợ làm kế toán” hoặc chủ xe kiêm luôn chân lái xe nên việc quản lý, phổ biến các quy định pháp luật gặp nhiều khó khăn.

Thời gian tới, để chủ xe, chủ DN thực hiện nghiêm việc lắp đặt, tạo sự công khai, minh bạch trong hoạt động vận tải và đảm bảo ATGT, ngoài việc tuyên truyền rộng rãi, các địa phương và cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, xử phạt nghiêm để răn đe những trường hợp cố tình chây ỳ, phớt lờ quy định của pháp luật.

 

Nước đến chân chưa nhảy - Báo giao thông

dinh vi khong day 2017